Pháp thuật
Pháp thuật là môn khoa học mạnh mẽ nhất trên thế giới. Khi các nguyên tắc của nó được áp dụng thành công, môn khoa học này cho phép một pháp sư tạo ra những thay đổi trong vũ trụ theo ý muốn của họ. Nhưng không giống như các ngành khoa học khác, Pháp thuật có thể ảnh hưởng đến các cõi tồn tại khác, cũng như đến những nơi xa xôi nhất của vũ trụ vật chất. Khía cạnh đa cõi của Pháp thuật phải được hiểu rõ trước khi người ta có thể hy vọng thực hiện các nghi lễ một cách hiệu quả. Vì lý do này, phần tiếp theo sẽ đề cập đến bản chất của ba cõi, tiếp theo là thảo luận về cách thức hoạt động của các nghi lễ Pháp thuật.
Như tôi đã đề cập, có ba cõi trong vũ trụ mà Pháp thuật có thể tác động. Đó là cõi vật chất, cõi trung giới và cõi tinh thần. Là con người, chúng ta là sinh vật duy nhất trên Trái đất sống đồng thời trong cả ba cõi tồn tại này trong ba “thể” – thể xác, linh hồn và tinh thần của chúng ta. Điều này có thể thực hiện được bởi vì các cõi không tách biệt như các bậc thang. Thay vào đó, chúng cùng tồn tại xung quanh chúng ta. Do đó, việc ghé thăm một trong các cõi không yêu cầu phải di chuyển, mà là đi vào đúng thể vi tế bên trong cơ thể vật chất của chúng ta để trải nghiệm cõi mà nó chiếm giữ.
Cõi vật chất là nơi cư ngụ của thể xác của chúng ta. Bất cứ thứ gì có thể được cảm nhận bằng các giác quan vật chất của chúng ta một cách trực tiếp hoặc thông qua một số loại thiết bị dò tìm khoa học, cũng đều cư trú trên cõi này. Không cần phải đi sâu vào chi tiết để mô tả cõi này vì nó chỉ đơn giản là thế giới vật chất mà mọi người đều nhận thức được kể từ khi sinh ra. Cả thời gian và không gian đều ràng buộc cõi vật chất trong vũ trụ Pháp thuật, khiến cho việc đo lường cả hai một cách chính xác trên cõi này trở nên khả thi.
Cõi trung giới là nơi trú ngụ của thể vía hoặc linh hồn của chúng ta. Để trải nghiệm cõi trung giới một cách trọn vẹn và trực tiếp, các giác quan trung giới phải được phát triển hoặc rèn luyện (như được dạy trong Chương 2). Đôi khi được gọi là cõi hình thành, cõi trung giới là nơi các ý tưởng bắt đầu hình thành. Pháp thuật được thực hiện trên cõi này có lợi thế mạnh mẽ là được đưa đến gần hơn với việc vật chất hóa, vì bất kỳ hình dạng nào được xây dựng trên cõi trung giới cuối cùng sẽ xuất hiện theo một cách nào đó trên cõi vật chất.
Vì cả ba cõi cùng tồn tại, một pháp sư du hành cõi trung giới (như được giới thiệu trong Chương 2) sẽ thấy rằng họ có thể đến thăm bất kỳ địa điểm nào trong thế giới vật chất bằng cách xem xét bản sao trung giới của nó. Tuy nhiên, do thực tế là những bản sao này đôi khi thay đổi từ giai đoạn phát triển trung giới sang giai đoạn vật chất cuối cùng của chúng, nên những ấn tượng thu được thông qua du hành trung giới đôi khi có vẻ hơi méo mó. Du hành trung giới không phải là cách tốt nhất để xem xét thế giới vật chất.
Khi nghĩ về cõi trung giới, hãy nhớ rằng nó là một cõi tồn tại tinh tế hơn. Không phải ai cũng nhận thức được sự tồn tại của nó, chủ yếu là vì nó không phù hợp với thế giới vật chất, dựa trên quy tắc mà khoa học đã định nghĩa trong nhiều năm qua. Cõi trung giới chỉ bị ràng buộc với vũ trụ bởi không gian, điều này giúp cho việc du hành xuyên thời gian trong cõi này trở nên khả thi (tôi dự định sẽ đề cập đến việc thực hành du hành thời gian trong một cuốn sách sắp tới về pháp thuật trung giới).
Cõi cuối cùng mà chúng ta sẽ đề cập đến là cõi tinh thần. Đây là nơi cư ngụ của tinh thần hoặc “tâm trí” của chúng ta. Đôi khi được gọi là cõi sáng tạo, cõi tinh thần là nơi những ý tưởng thuần khiết được tạo ra và là nơi chúng ta thường nhận được cảm hứng. Không bị ràng buộc bởi thời gian hay không gian, cõi tinh thần phục vụ hai chức năng pháp thuật quan trọng: Nó cho phép chúng ta liên lạc với bất kỳ tâm trí hoặc trí tuệ nào từ bất kỳ thời gian hoặc địa điểm nào trong vũ trụ, và nó cho phép chúng ta tạo ra những ý tưởng có thể hình thành trên cõi trung giới và cuối cùng hiện thân trong thế giới vật chất. Chức năng đầu tiên trong hai chức năng này sẽ được đề cập đến trong Chương 8 trong phần thảo luận về việc liên lạc với các thực thể trên cõi tinh thần, trong khi chức năng thứ hai được đề cập đến bên dưới.
Sau khi đã giải thích về sự tồn tại của các cõi trong vũ trụ, bây giờ chúng ta có thể áp dụng kiến thức này để giải thích cách thức hoạt động của các nghi lễ pháp thuật. Để giúp minh họa những điều cơ bản, chúng ta hãy xem xét kỹ phương châm Hermetic sau đây: “Biết, Muốn, Dám và Im lặng.” Trong mười từ này, ta có thể tìm thấy những nguyên tắc huyền bí cơ bản nhất.
Trang 108